Hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018 – 2023
      Sáng ngày 8/6, Ban đại diện Hội người cao tuổi thị xã Ngã Năm tổ chức Hội nghị biểu dương Người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi lần thứ IV, giai đoạn 2018 - 2023. Đến dự, có bà Nguyễn Thu Hương – Phó Trưởng Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh Sóc Trăng; ông Bành Phước An, Thị ủy viên – Phó Chủ tịch UBND thị xã; ông Huỳnh Văn Chương – Trưởng Ban đại diện Hội người cao tuổi thị xã.

 

       Phong trào thi đua “Người cao tuổi sản xuất, kinh doanh giỏi” do Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam phát động, đã thực sự có ý nghĩa chính trị - kinh tế - xã hội sâu sắc và sức lan tỏa rộng lớn, thu hút hàng chục ngàn hộ người cao tuổi tham gia, trở thành động lực quan trọng để phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương; trong 5 năm qua, trên địa bàn thị xã đã xuất hiện ngày càng nhiều những gương điển hình người cao tuổi trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và thương mại - dịch vụ. Trong đó, chủ yếu chuyển từ sản xuất nhỏ lẻ, sang sản xuất hàng hóa lớn; từ kinh tế hộ đơn lẻ sang hợp tác, liên kết, liên doanh theo chuỗi; từ sản xuất theo kinh nghiệm truyền thống sang ứng dụng công nghệ cao; từ năng suất lao động thấp sang năng suất lao động với hàm lượng khoa học công nghệ cao; từ coi trọng về số lượng sản phẩm, sang chất lượng, giá trị lợi nhuận gắn với an toàn lao động, an toàn thực phẩm và phát triển bền vững; đồng thời giúp đỡ nhiều hộ người cao tuổi khác xóa đói, giảm nghèo, vươn lên khá giàu. Nhiều hộ có qui mô sản xuất lớn, thu hút hàng chục lao động, cho thu nhập mỗi năm hàng tỷ đồng. Đến nay, toàn thị xã có 2.362 người cao tuổi tham gia lao động sản xuất trên các lĩnh vực; kết quả có 1.089 người cao tuổi đạt danh hiệu làm kinh tế giỏi, trong đó cấp cơ sở có 952 người, cấp thị xã có 135 người và cấp tỉnh có 02 người; với doanh thu sau 5 năm đạt 69 tỷ 445 triệu đồng và đóng góp vào các quỹ từ thiện, nhân đạo hơn 1,5 tỷ đồng; đã tạo công ăn việc làm cho 11.860 lao động có thu nhập ổn định.
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
 

       Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, bà Nguyễn Thu Hương – Phó Trưởng Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong 5 năm qua; đồng thời nhấn mạnh: Người cao tuổi làm kinh tế giỏi là những tấm gương có sức lan tỏa, ảnh hưởng sâu rộng, khích lệ mọi người phát huy truyền thống lao động cần cù, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, không cam chịu đói nghèo, vươn lên làm giàu cho gia đình và xã hội. Mong rằng trong thời gian tới, Người cao tuổi trên địa bàn thị xã tiếp tục đi đầu trong tuyên truyền, giáo dục con cháu, nêu gương sáng trong hiến đất, hoa màu, tham gia ngày công xây dựng nông thôn mới, chỉnh trang đô thị; hạt nhân trong phong trào xây dựng gia đình văn hóa, rèn luyện thể dục - thể thao, nâng cao sức khỏe, tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo.

 
Khen thưởng cho các nhân người cao tuổi tiêu biểu
 

       Dịp này, UBND thị xã đã biểu dương khen thưởng cho 15 cá nhân người cao tuổi làm kinh tế giỏi tiêu biểu, giai đoạn 2018 – 2023 và biểu quyết thống nhất 12 đại biểu người cao tuổi dự hội nghị cấp tỉnh trong thời gian tới.

 

 

Văn Tá
  • Thuong truc Thi uy lam viec voi cac ban xay dung dang va chi dang bo truc thuoc (04/10/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 35
  • Hôm nay: 2072
  • Trong tuần: 10 526
  • Tất cả: 1573174
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.